~ ลูกความไปแจ้งความคดีเช็คเด้ง/แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ/ให้เหตุผลคือเป็นคดีแพ่ง/ทนายสตั้น3วิเลยเพราะเมื่อธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินคือสั่งจ่ายเช็คโดยไม่มีเงินจริง/มีความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คเป็นคดีอาญาแล้ว/หน้าที่ของตำรวจคือรับแจ้งความ/จะอ้างว่ามูลคดีเป็นสัญญากู้คือทางแพ่งนั้นไม่ได้ ~
#สาเหตุนึงที่ผู้เสียหายต้องมีทนายเป็นทางเลือกสุดท้าย #ตำรวจที่มีความรู้ทางกฎหมายก้อมีเยอะที่เข้าใจในการบังคับใช้กฎหมาย



~ กฎหมายมีอยู่รอบตัว/มีทั้งใช้เพื่อความยุติธรรมหรือเพื่อปกป้องตัวเอง/อยู่ที่คนใช้จะหยิบยกมาอย่างไรเพื่อบังคับใช้ ~
***เพิ่มเติมนะคับ/หากไม่มีเจ้าของมาแสดงตนใน1ปี/ทรัพย์นั้นตกแก่ผู้เก็บได้/ป.พ.พ.มาตรา1325***








~ โทษสำหรับฆ่าคนตาย/ประเทศไทยควรต้องทบทวน ~
**โทษประหารชีวิต/กฎหมายในไทยยังบังคับใช้ไม่ได้/เนื่องจากนักโทษที่มีโทษประหารชีวิตมีโอการขอพระราชทานอภัยทานโทษ/จึงไม่มีโทษประหารชีวิตที่บังคับได้ในขณะนี้

**โทษจำคุกตลอดชีวิต/หากจำเลยรับสภาพถ้าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี/ศาลจะเปลี่ยนเป็นโทษจำคุก50ปีแล้วลดโทษเหลือกึ่งนึงคือ25ปี








~ ลูกความสามารถร้องมรรยาททนายความได้/ทนายความจะว่าคดีอีกได้เมื่อพ้นโทษ5ปี/แต่กรณีกลับกันการร้องนั้นไม่เป็นความจริง/ทนายความสามารถฟ้องกลับข้อหาหมิ่นประมาทได้ ~
*ข้อบังคับสภาทนายความว่าด้วยมรรยาททนายความพ.ศ. 2529 ข้อ15 และพระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ. 2528 มาตรา 52(3) และมาตรา 71
#หมอความที่รับปรึกษาอาการในอรรถคดีมีทั้งช่วยเหลือและซ้ำเติมคนไข้ในความทุกข์ของคดี #คดีนึงลูกความควรปรึกษาและหาความรู้จากทนายให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจว่าจ้าง








~ การขยายกำหนดเวลาไถ่ต้องทำเป็นหนังสือลงลายมือชื่อผู้รับไถ่/หากมาจ่ายในเวลาเกินกำหนดไถ่โดยผู้ซื้อไถ่รับเงินนั้น/ไม่ถือว่าเป็นการขยายกำหนดเวลาไถ่ ~
**ฎีกา14959/56**
#ได้ทำคดีพอดีเลยนำมาเป็นข้อเตือนใจสำหรับคนขายฝากที่ดิน #บางทีการเนียนชำระเงินภายหลังครบกำหนดนั้นไม่ได้หมายความว่าเรามีสิทธิเสมอไป







ความคิดเห็น